Đang xử lý

Thái Tiếu Vãn

Thái Tiếu Vãn chỉ là một người cha bình thường. Ông có sáu người con, trước khi các con vào trung học, gia đình ông sống ở một làng quê êm đềm. Hơn 10 năm sau, các con của ông đều khôn lớn và thành tài. Quan điểm của người cha bình thường ấy rất đỗi giản dị: Làm cha là sự nghiệp cả đời! Ông từng nói: "Nuôi dạy con thành tài là sự nghiệp bức thiết suốt một đời của người làm cha mẹ. Nó mãi mãi là việc quan trọng nhất trong mọi công việc hàng ngày của họ.

Con trai cả - Thái Thiên Văn, Tiến sĩ của trường Đại học Cornell (Mỹ) – một trong những giáo sư danh dự trẻ tuổi nhất của trường Đại học Pennsylvania.

Con trai thứ hai - Thái Thiên Vũ, được lớp tài năng của trường Đại học Khoa học Kỹ thuật Trung Quốc cử đi học nghiên cứu sinh Tiến sĩ CASPEA, hiện làm Phó Tổng giám đốc điều hành Công ty Goldman Sachs của Mỹ.

Con trai thứ ba - Thái Thiên Sư, tốt nghiệp học viện Ngoại ngữ Bắc Kinh, từng nhận được lời mời vào học tại trường Đại học St. John’s của Mỹ.

Con trai thứ tư - Thái Thiên Nhuận, tốt nghiệp khoa Y, trường Đại học Y Hoa Tây, từng được Đại học Arkansas State của Mỹ nhận làm nghiên cứu sinh Tiến Sĩ, hiện đang chuẩn bị mở bệnh viện tư ở Thượng Hải.

Con trai thứ năm - Thái Thiên Quân, tốt nghiệp Thạc sĩ, trường Đại học Khoa học Kỹ Thuật Trung Quốc, hiện đang làm việc tại ngân hàng Kiến Thiết Trung Quốc.

Con gái út - Thái Thiên Tây, 14 tuổi thi đỗ lớp tài năng Đại học Khoa học Kỹ thuật Trung Quốc, 18 tuổi thi đỗ Tiến sĩ tại Học viện Bách Khoa Massachusetts, 22 tuổi nhận học vị Tiến sĩ chuyên ngành Thống kê sinh vật học trường Đại học Harvard, hiện là một trong những Phó giáo sư trẻ tuổi nhất của Đại học Havard.

Góc đối thoại

Chưa có nhận xét

Thảo luận