Đang xử lý

Câu hỏi thường gặp

1
Tôi đã mua ebook của KOMO nhưng không biết đọc như thế nào?

Để đọc ebook của KOMO, bạn có thể đọc trực tuyến (đọc online) bằng cách click vào chữ ĐỌC ONLINE trên góc phải bìa sách. Hoặc, bạn tải về ứng dụng (App) đọc ebook KOMO Reader về thiết bị có HĐH tương thích, như sau:

Với thiết bị (Điện thoại, máy tính bảng) sử dụng hệ điều hành Android (thiết bị của Samsung, HTC, Nexus, Asus...), tải app KOMO Reader tại Google Play/ CH Play.

Với thiết bị (Điện thoại, máy tính bảng) sử dụng hệ điều hành iOS (iPhone, iPad và iPod touch của Apple), tải app KOMO Reader tại App Store.

Với máy tính bàn/ laptop sử dụng hệ điều hành windows hoặc MacOS, tải app KOMO reader tại đây

Sau khi tải app thành công và đăng nhập, độc giả sẽ thấy được các ebook đã mua tại mục Sách Của Tôi.

Tất cả ebook mới mua về, độc giả phải thực hiện bước ban đầu là "Tải Sách" (chỉ tốn một vài giây click nhẹ vào bìa sách). Sau đó click tiếp vào bìa sách để đọc. Sách sau khi đã tải về có thể được đọc mà không cần mạng internet.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tải app cho thiết bị dùng HĐH Android và iOS bằng cách quét mã QRcode bên dưới:


Dành cho HĐH Android

QR Code android.png

Dành cho HĐH iOS

QR Code iOS.png
2
Có phải tất cả phiên bản của 3 hệ điều hành iOS, Android và Windows đều cài đặt được KOMO?

KOMO khuyến khích độc giả cài đặt ứng dụng KOMO Reader trên hệ điều hành iOS 8 trở lên (đối với iphone, ipad và ipod touch), Android 4.4 trở lên (đối với thiết bị sử dụng HĐH Android). Với các phiên bản thấp hơn của các HĐH này, KOMO không đảm bảo độc giả có thể trải nghiệm đầy đủ các tính năng cũng như các tiện ích mới nhất của KOMO.

Cụ thể:

- Đối với HĐH iOS, ứng dụng KOMO Reader version mới nhất hỗ trợ cài đặt cho các máy từ iOS 8.0 trở lên, các version thấp hơn hiện tại không hỗ trợ được (do không tương thích).

- Đối với HĐH Android, ứng dụng KOMO Reader version mới nhất chỉ hỗ trợ từ Android 4.4 trở lên. Các OS thấp hơn Android 4.4 chỉ cài được ứng dụng phiên bản cũ 1.8 (hiện trên Google Play có 2 version Android: 1.8 dành cho các OS dưới 4.4 và version mới dành cho các OS cao hơn).

Ngoài ra, bạn cần lưu ý thêm với một số điện thoại như iphone, người dùng ở Việt Nam đang sử dụng hai phiên bản: phiên bản quốc tế và phiên bản unlock. 

- Phiên bản quốc tế: phiên bản xài được cho tất cả các nhà mạng, nhà mạng nào cũng được.

- Phiên bản unlock: là phiên bản chỉ sử dụng cho một số nhà mạng  nhất định ví dụ như AT&T, T Mobile ở Mỹ. Muốn sử dụng cho nhà mạng khác phải bẻ khóa.

Đối với phiên bản unlock, sau khi đã bẻ khóa thì có thể một số app sẽ hoạt động không ổn định, trong đó có thể có KOMO.

Ngoài ra, nếu bạn đọc online ngay trên website KOMO.VN, các trình duyệt hỗ trợ đọc online các ebook của KOMO tốt nhất là Chrome và Cốc Cốc. Trong trường hợp trình duyệt của bạn bị virus, bạn có thể bị lỗi khi đọc online (tùy vào mức độ nhiễm virus của trình duyệt).

3
Thỉnh thoảng tôi vẫn gặp lỗi trong quá trình đọc, app trên thiết bị của tôi hoạt động chưa được ổn định

Với các thiết bị di động như máy tính bảng và điện thoại, người dùng không có thói quen khởi động lại (restart) máy hoặc ngưng (stop) các ứng dụng vẫn đang chạy nhưng không dùng, nên ngày qua ngày, bạn sử dụng hết app này đến app kia làm máy bị quá tải, và máy sẽ trở nên chậm và một số app sẽ vận hành không ổn định.

Để sử dụng các thiết bị máy tính bảng, điện thoại tốt nhất, bạn nên thực hiện những điều sau:

- Thỉnh thoảng khởi động lại máy, nên 1 lần/tháng.

- Thường xuyên "dọn dẹp" những ứng dụng đang hoạt động:

+ Đối với thiết bị Android: chạm vào biểu tượng ô vuông ở bên phải hoặc bên trái nút Home --> hiện ra một số app bạn sử dụng gần đây nhất --> Kéo các ứng dụng về phía bên phải để xóa đi.

+ Đối với thiết bị IOS: click 2 lần vào nút Home --> hiện ra một số app bạn đã sử dụng từ trước đến nay --> kéo các app này theo hướng lên trên để xóa đi.

Những thao tác này không chỉ giúp KOMO app mà còn giúp nhiều app khác hoạt động ổn định nhất, ngoài ra, thiết bị của bạn sẽ vận hành nhanh, mượt hơn và thời lượng sử dụng pin cho 1 lần sạc cũng được kéo dài.

Ngoài ra, đối với app dành cho PC (máy tính bàn/ laptop), trải nghiệm đọc sẽ không được tốt như đối với HĐH iOS hay Android ví du như hiển thị hình ảnh chưa được tốt (bị cắt hình hoặc hình tự động xoay thành hình ngang). Để trải nghiệm đọc tốt nhất, KOMO khuyến khích bạn tải app dành cho các thiết bị của HĐH iOS hoặc Android.

4
Tôi phải thanh toán/nạp tiền như thế nào?

Bạn có thể chọn 1 trong 2 hình thức thanh toán sau

a. Thanh toán đúng giá trị đơn hàng (áp dụng cho website KOMO.VN và app KOMO dành cho HĐH Android)

Bạn chọn các kênh thanh toán sau:

- Thẻ ATM nội địa

- Thẻ tín dụng Visa, Master

- Thẻ cào điện thoại Vina, Mobi, Viettel

- Thẻ KOMO

Nếu số tiền thanh toán vượt quá giá bán, số dư còn lại sẽ được chuyển vào tài khoản KOMO của bạn và được trừ vào những lần mua sau.

b. Thanh toán bằng tài khoản trả trước KOMOxu

b.1. Đối với website KOMO.VN và app KOMO cho HĐH Android:

- Thẻ ATM nội địa

- Thẻ tín dụng Visa, Master

- Thẻ cào điện thoại Vina, Mobi, Viettel

- Thẻ KOMO

b.2. Đối với app KOMO trên HĐH iOS: vào trang TÙY CHỈNH --> chọn mục NẠP XU --> chọn một trong các mệnh giá sau:

- 60.000 xu tương đương 69.000đ ($2.99)

- 100.000 xu tương đương 109.000đ ($4.99)

- 200.000 xu tương đương 219.000đ ($9.99)

- 500.000 xu tương đương 549.000đ ($24.99)

Kênh thanh toán duy nhất áp dụng cho HĐH iOS là thẻ tín dụng. Trong trường hợp bạn không có thẻ tín dụng, bạn truy cập website KOMO.VN (bằng trình duyệt trên thiết bị) để chọn các kênh thanh toán khác.

5
Vì sao tôi không thanh toán được bằng thẻ ATM nội địa?

Một số ngân hàng sẽ cho phép bạn thực hiện thanh toán online khi bạn đăng kí dịch vụ internet banking  nhưng các ngân hàng khác sẽ tách bạch hai dịch vụ này. Vì thế, dù bạn đã đăng kí internet banking nhưng vẫn không thể thực hiện giao dịch mua hàng online. Hãy liên hệ với ngân hàng bạn đang sử dụng để đăng kí dịch vụ "Thanh toán online' (có thể đăng kí trên mạng hoặc đến trực tiếp ngân hàng).

Ngoài ra, đối với thẻ Vietcombank, chủ thẻ Vietcombank sẽ không thể thanh toán được cho đơn hàng trị giá 5.000đ trở xuống do quy định của ngân hàng.  Vì thế, chủ thẻ Vietcombank hãy chọn mức thanh toán từ 6.000đ trở lên. Số dư còn lại sẽ được lưu vào tài khoản KOMO của bạn và trừ dần cho những lần mua ebook tiếp theo.

6
Tôi được tặng một phiếu mua hàng ebook của KOMO (voucher ebook) mệnh giá 50.000đ nhưng tôi không biết sử dụng như thế nào?

Phiếu mua hàng của KOMO được sử dụng để mua tất cả ebook của KOMO (không giới hạn ebook). Để sử dụng, vui lòng làm theo những bước sau:

Bước 1: Vào website KOMO.VN để tạo tài khoản. Bỏ qua bước này nếu bạn đã có tài khoản của KOMO.

Bước 2: Click vào hình avatar của bạn trên trang chủ (bên cạnh mục Hỗ Trợ) sẽ hiện ra một menu, click vào nút Nạp Tiền --> Chọn mục Thẻ KOMO và điền mã số thẻ in trên voucher vào.

Bước 3: Chọn mua ebook.

Bước 4: Tải ứng dụng đọc ebook KOMO reader về thiết bị của bạn để đọc ebook đã mua (Xem cách tải ở câu 1 và câu 2).

7
Liệu tôi có thể đọc các eBook đã mua ở WWW.KOMO.VN trên các phần mềm đọc sách của các nhà cung cấp khác?

Bạn không thể sử dụng phần mềm đọc sách của nhà cung cấp khác để đọc các ebook đã mua trên WWW.KOMO.VN. Lý do : KOMO Reader là 1 thành phần không thể tách rời của hệ thống KOMO, chỉ với KOMO Reader, bạn mới có thể sử dụng đầy đủ các dịch vụ cung cấp bởi WWW.KOMO.VN.

8
Tôi có thể được hồi lại số tiền đã nạp vào tài khoản KOMO?

Một khi việc nạp tiền vào tài khoản KOMO của bạn thành công thì bạn không thể lấy lại được. Trang WWW.KOMO.VN cung cấp tính năng đặt hàng rất tiện dụng, các thông tin giá cả, đặt hàng, lịch sử mua hàng được hiện thị đầy đủ nên bạn luôn kiểm soát được trị giá mà bạn phải trả và việc quyết định mua thuộc về bạn.

9
Tôi có thể trả lại các eBook đã mua không?

Khác với hàng hoá vật lý, bạn không thể hoàn trả nội dung số nói chung và eBook nói riêng một khi đơn hàng thành công. Do đó một khi đã mua thì bạn không thể hoàn trả được. KOMO luôn luôn yêu cầu sự xác nhận của bạn để hoàn tất giao dịch mua ebook, nên quyết định mua thuộc về bạn. Tuy nhiên nếu ebook bị lỗi và không đọc được thì KOMO sẽ chuyển cho khách hàng 01 mã số thẻ KOMO có mệnh giá bằng hoặc lớn hơn trị giá của ebook bị lỗi.

10
Có thể đọc ebook khi thiết bị không kết nối Internet ?

Bạn cần phải kết nối internet để tải về (download) ebook đã mua bằng ứng dụng KOMO Reader. Sau khi đã tải về bạn có thể đọc ebook mà không cần kết nối Internet.

11
Tôi đã mua ebook nhưng khi vào tủ sách ứng dụng đọc sách KOMO Reader, tôi không thấy những ebook vừa mua dù thiết bị của tôi đã kết nối internet?

Đầu tiên, bạn hãy chắc chắn rằng bạn chỉ có 1 tài khoản trên KOMO. Trong trường hợp bạn có nhiều hơn 1 tài khoản trên KOMO, hãy kiểm tra lại để chắc chắn rằng tài khoản (account) bạn sử dụng để đăng nhập WWW.KOMO.VN và tài khoản đăng nhập ứng dụng KOMO Reader là như nhau. Trong trường hợp hai tài khoản này khác nhau, để đọc được sách đã mua, bạn cần thực hiện thao tác Huỷ đăng kí thiết bị (xem tài liệu hướng dẫn KOMO Reader) và đăng nhập lại với tài khoản mà bạn sử dụng để mua ebook trên WWW.KOMO.VN trước đó.

Còn nếu bạn đã kiểm tra và tài khoản sử dụng để mua ebook và tài khoản đăng nhập ứng dụng KOMO Reader là như nhau, vui lòng click vào biểu tượng đồng bộ (biểu tượng 2 mũi tên ngược chiều) ở trang Sách Của Tôi.

12
Tại sao tôi không đăng nhập được vào tài khoản của mình trên app?

Đầu tiên hãy đảm bảo rằng bạn gõ đúng địa chỉ email và mật khẩu. Nếu bạn đã gõ đúng thông tin tài khoản nhưng vẫn không đăng nhập được, có khả năng cao là số thiết bị được đăng kí của bạn đã vượt quá 07 thiết bị. Trong trường hợp này, bạn hãy vào website KOMO.VN và vào mục Quản Lý Tài Khoản (hoặc click vào đây). Bạn kéo xuống phần 4- quản lý thiết bị, ở cột Đăng Kí, bạn bỏ dấu tick ở những thiết bị bạn không sử dụng nữa và bấm "Cập Nhật" (nút này có thể bị ô Trò chuyện với chúng tôi che)

13
Khi tôi muốn thay đổi thiết bị mới hoặc chẳng may mất thiết bị đang sử dụng thì sao?

KOMO quản lý dựa vào tài khoản của bạn chứ không quản lí dựa vào thiết bị nên dù bạn có thay đổi thiết bị, bạn vẫn đọc được tất cả ebook bạn đã mua trên KOMO. Chỉ cần bạn tải app KOMO về thiết bị mới và đăng nhập tài khoản cũ của bạn.

Lưu ý: Mỗi tài khoản chỉ được sử dụng tối đa là 7 thiết bị khác nhau. Nếu bạn có nhiều hơn 7 thiết bị, vui lòng hủy đăng kí các thiết bị bạn ít sử dụng để có thể đọc ebook KOMO trên các thiết bị bạn sử dụng thường xuyên hơn.

 

14
Khi tôi đăng kí tài khoản thì hệ thống lại báo "địa chỉ email đã sử dụng" mặc dù tôi chưa đăng kí tài khoản trên KOMO.VN lần nào?

Trong trường hợp này, khả năng cao là bạn đã từng đăng kí tài khoản trên website nhasachphuongnam.com. Website này và KOMO.VN cùng một công ty chủ quản (PNC) nên để tiện cho độc giả, chúng tôi tích hợp thông tin qua lại giữa hai trang. Độc giả đã từng đăng kí thông tin trên nhasachphuongnam.com không cần đăng kí trên KOMO nữa mà chỉ cần sử dụng lại tài khoản trên nhasachphuongnam và đăng nhập trên KOMO (và tương tự cho độc giả của KOMO khi truy cập trang nhasachphuongnam.com).

 

15
Tôi muốn đổi mật khẩu thì phải làm sao?

Bạn vào trang Quản lí tài khoản và click vào ô Điều chỉnh thông tin hoặc click vào đây sẽ hiện ra trang tài khoản Phương Nam ID. Bạn đăng nhập bằng tài khoản đã đăng kí trên KOMO và thực hiện chức năng đổi mật khẩu. 

16

Thỉnh thoảng tôi thấy xuất hiện quảng cáo trong khi đọc ebook?

KOMO Ebook là ứng dụng miễn phí và không chạy bất kỳ quảng cáo nào trên app. Vì vậy, nếu bạn thấy xuất hiện quảng cáo, nhiều khả năng là do những ứng dụng ngầm trên thiết bị của bạn. Lỗi này thường gặp khi bạn đọc sách trên thiết bị Android. Để quảng cáo không hiển thị, bạn vui lòng bấm vào dấu ô vuông ở góc bên phải thiết bị để tắt những ứng dụng hoặc trình duyệt đã mở trước đó.

 Nếu những câu hỏi và giải đáp trên đây chưa đúng với thắc mắc của bạn, vui lòng gửi email về địa chỉ hotro@komo.vn. KOMO sẽ hồi đáp thắc mắc của bạn trong vòng 24h của ngày làm việc tiếp theo.