Đang xử lý

Jeff Lindsay

( 0 )

Jeff Lindsay là bút danh của nhà viết kịch, tiểu thuyết gia người Mỹ Jeffry P. Freundlich (sinh ngày 14 tháng 7 năm 1952), người được biết đến qua những tiểu thuyết mang tính cảnh giác xã hội.

Lindsay đã được sinh ra ở Miami, tốt nghiệp Ransom Everglades vào năm 1970, và Middlebury College, Vermont, vào năm 1975. Những tác phẩm đầu tiên của ông là loạt tiểu thuyết về nhân vật Dexter, Darkly Dreaming Dexter. Darkly Dreaming Dexter từng được Lindsay lên ý tưởng với nhan đề "Pinocchio Bleeds", từng có tên trong danh sách đề cử ban đầu cho các nhà văn bí ẩn của Mỹ Edgar Awards, trong hạng mục Best First Novel. Tuy nhiên, nó đã bị loại khỏi danh sách sau khi biết được rằng Lindsay đã từng phát hành một số cuốn sách vào những năm 1990 dưới một bút danh khác, Jeffrey P. Lindsay.

Dexter Và Giấc Mơ Hắc Ám (Darkly Dreaming Dexter) được xuất bản năm 2004 và là cuốn sách đầu tiên trong sê-ri truyện viết về kẻ giết người hàng loạt Dexter Morgan. Cuốn sách đã dành được Giải thưởng Dilys vào năm 2005 do IMBA (The Independent Mystery Booksellers Association) bình chọn và được các nhà làm phim Mỹ chuyển thể thành loạt phim truyền hình dài tập Dexter, được chiếu trên kênh Showtime bắt đầu từ ngày 1/10/2006.

Góc đối thoại

Chưa có nhận xét

Thảo luận